top of page

แปะพิกัดร้านอาหารตามรอยหนุ่ม ๆ วง NCT

สวัสดีค่า ช่วงนี้มีใครแพลนไปเที่ยวเกาหลีบ้างมั้ยคะ?

แพลนที่เที่ยวแล้วก็อย่าลืมแพลนร้านอาหารอร่อย ๆ กันน้า แต่ถ้าใครยังไม่ได้แพลนไว้ เรามีร้านอาหารร้านโปรดของหนุ่ม ๆ วง NCT มาแนะนำให้ค่า มีหลากหลายสไตล์ให้ทุกคนได้เลือกทานเลย

รับรองจากคนในวง (NCT) ว่าอร่อยทุกร้านแน่นอน~


 

1.ซุปกิมจิมิวแบงร้านโปรดแฮชาน



ถ้าพูดถึงอาหารเกาหลีอันดับ 1 ที่ ‘แฮชาน’ ชอบก็ต้องเป็นซุปกิมจิน่ะสิ! เวลาที่ NCT127 และ NCT Dream มาถ่ายรายการ Music Bang แฮชานก็จะสั่งซุปกิมจิร้านนี้มาทานอยู่บ่อย ๆ ร้านชื่อว่า 찜생찜사 묵은지김치찜 ค่ะ ถ้าถามว่าทานบ่อยขนาดไหน ก็ขอตอบเลยว่าบ่อยจนมีชื่อเมนูเป็นของตัวเอง เวลามีคนไปทานที่ร้านแล้วสั่ง ‘แฮชานเซต’ หรือพูดว่า “แฮชานเซททึจูเซโย” ได้เลย เจ้าของร้านเข้าใจแน่นอน ภายในร้านมีรูปแฮชานวางตกแต่งไว้ด้วยนะ


ร้านปิด เสาร์ - อาทิตย์

พิกัด สถานี Yeongdeungpo-gu Line 2,5 ทางออก 2



 


2.หมูย่างน้องดรีม



ไปเกาหลีห้ามพลาดหมูสามชั้นย่าง! ร้านนี้ไอดอลไปทานเยอะมากกกกกก มีลายเซ็นติดเต็มร้านไปหมด แน่นอนว่าต้องมี NCT ด้วยน่ะสิ ร้าน 추풍령칼삼겹살 หรือที่ชาวเส้น (NCTzen) เรียกว่า ‘หมูย่างน้องดรีม’ (NCT Dream) อยู่แถวอัพกูจอง แอบกระซิบว่ามีแค่ส่วนที่เป็นสามชั้นนะคะ แต่รับรองว่าเด็ดแน่นอน ทางร้านมีพนักงานคอยย่างให้ ได้ความสุกระดับพอดีไม่ต้องมานั่งกังวลว่าหมูจะสุกมั้ย แล้วอย่าลืมสั่งซุปเต้าเจี้ยวและไข่ตุ๋นเมนูโปรดของ ‘แจมิน’ ด้วยนะ


ร้านปิดวันอาทิตย์

พิกัด สถานี Apgujeong สายสีเหลือง ทางออก 5



 


3.คงกุกซูจอห์นนี่ - แจฮยอน


เมนูประจำหน้าร้อนอย่างคงกุกซู หรือเรียกให้เข้าใจง่าย ๆ ก็คือ บะหมี่ซุปถั่วเหลือง เป็นเมนูคลายร้อนที่นิยมทานกันในเกาหลี ที่เรายกเมนูนี้มาก็เพราะแอบไปเห็นรูปในอินสตาแกรมของ ‘แจฮยอน’ ที่ลงพร้อมกับแท็ก ‘จอห์นนี่’ ไว้ด้วยนะ



ชื่อร้านว่า 민정이네 집 แต่ขอบอกไว้ก่อนว่าร้านนี้เป็นร้านข้างทาง อาจจะปักหมุดไม่ตรงเป๊ะนะคะ เอาเป็นว่ามองหาโต๊ะสีแดงตามรูปได้เลย ในร้านมีหลากหลายเมนู อย่างที่บอกไปข้างต้นว่าคงกุกซูเป็นเมนูหน้าร้อน ถ้าเป็นร้านอื่นจะไม่ค่อยขายในหน้าหนาวแล้ว แต่ร้านนี้เจ้าของร้านบอกว่าถ้ามีคนต้องการ (มาทานตามรอยสองหนุ่ม) ก็จะขายให้เรื่อย ๆ ใครที่จะไปช่วงหน้าหนาวแล้วอยากไปตามรอยก็ยังไปได้นะ!




 


4.ร้านหม้อไฟน้องอินจุน


‘น้องอินจุน/เหรินจวิ้น’ หนุ่มจีนที่รักการทานหม้อไฟเป็นชีวิตจิตใจ เรียกได้ว่าไปเล่นคอนเสิร์ตที่ประเทศไหนก็จะต้องเสิร์ชหาร้านหม้อไฟเด็ด ๆ ของแถวนั้น ตอนมาเล่นคอนเสิร์ตที่ไทยก็มีคนเจอไปทานร้านหม้อไฟย่านบรรทัดทองด้วยนะ เหรินจวิ้นไม่เคยบอกชื่อร้านประจำที่เกาหลีไว้ แต่ที่มีคนเห็นน้องไปทานบ่อย ๆ นั้นก็คือร้านหม้อไฟชื่อดังอย่าง ‘ไหตี่เลา’ นั่นเอง ใครที่เที่ยวแล้วเบื่ออาหารเกาหลี อยากลองเปลี่ยนรสชาติก็ลองแวะไปทานนะคะ ถ้าโชคดีอาจจะได้เจอน้องอินจุนมานั่งทานอยู่โต๊ะข้าง ๆ แต่อย่าลืมรักษาความเป็นส่วนตัวในน้องด้วยน้า


พิกัด ร้าน Haidilao เลือกสาขาที่ใกล้ที่พักได้เลย




 


5.ร้านขนมปังแทยง



ร้าน Our bakery เรียกได้ว่าเป็นร้านที่แฟนคลับไปเห็น ‘แทยง’ อยู่บ่อย ๆ เพราะร้านนี้เป็นเบเกอรี่ร้านโปรดของแทยงเลย ทั้งมาซื้อไปทานเองและซื้อไปฝากน้อง ๆ ในวง แถมแฟนคลับที่มาตามรอยที่ร้านนี้ยังพูดเป็นเสียงเดียวกันว่าอร่อยมากกกก ในร้านมีทั้งเบเกอรี่และเครื่องดื่มให้เลือกตามใจชอบเลย ส่วนเมนูที่แทยงชอบคือ ชานมถุง และ ขนม Canelé ถ้าอยากรู้ว่ารสชาติสุดโปรดของแทยงเป็นยังไงก็อย่าลืมสั่งมาชิมกันล่ะ



พิกัด สถานี Apgujeong rodeo ทางออก 5

(มีหลายสาขา แต่สาขาที่แทยงไปบ่อย ๆ คือสาขาโดซาน



 


6.สเต็กร้านโปรดของแทยง


ร้านสเต็กจากนิวยอร์ก ‘Wolfgang’s Steakhouse’ เป็นร้านสเต็กชื่อดัง ไอดอลไปทานเยอะ และในนั้นก็มี ‘แทยง’ ด้วยนะ แน่นอนอยู่แล้วว่าเจอของอร่อยก็ต้องบอกต่อ แทยงพาเพื่อนไปทานที่ร้านนี้หลายคนมาก ๆ ไม่ว่าจะเป็น จงฮยอน (อดีตสมาชิกวง NU'EST) ROYAL DIVE (ØFFSHORE) และเพื่อน ๆ ในวง เตนล์ จองอู ต่างก็ได้ไปทานที่ร้านนี้กับแทยงแล้ว ขอบอกไว้ก่อนว่าร้านนี้ต้องโทรไปจองนะ ไม่งั้นอดกิน





 


7.ชีสเค้กเกาลัด recommended by แฮชาน


เป็นร้านที่แนะนำโดยแฮชานจริง ๆ เพราะแฮชานบับเบิ้ล (sns สำหรับไอดอลเกาหลีและแฟนคลับ)

มาบอกเองเลยว่ามีร้านอาหารอร่อย ๆ มาแนะนำ ชื่อร้านว่า ชีจือนี่ (시즈니) อยู่ที่ซองซู แล้วที่พิเศษคือชื่อร้านดันพ้องเสียงกับชื่อแฟนคลับวง NCT ด้วย แฮชานยังบอกอีกด้วยว่าร้านหยุดทุกวันจันทร์นะทุกคน

ส่วนเมนูที่แฮชานชอบก็คือชีสเค้กเกาลัด กระซิบนิดนึงว่าร้านนี้ทำ 30 ชิ้นต่อวันนะคะ ใครอยากลองทานเมนูโปรดแฮชานต้องรีบไปแล้วล่ะ






 


8.ร้านอาหารเตนล์ - แจฮยอน


Monlit ร้านอาหารสไตล์อิตาเลี่ยนที่กลายเป็น check point ของแฟนคลับทั้งสองของคนเมื่อต้องไปเที่ยวเกาหลี เพราะ ‘เตนล์’ และ ‘แจฮยอน’ ได้ไปทานด้วยกันแล้วถ่ายรูปลงในอินสตาแกรมของทั้งคู่นั่นเอง ร้านบรรยากาศดี อาหารอร่อย แถมยังมีไวน์ให้จิบด้วย ใครที่อยากนั่งโต๊ะเดียวกับทั้งคู่ต้องโทรไปจองก่อนนะคะ โต๊ะหมายเลข 1 เลย


พิกัด สถานี Sinsa ทางออก 8



 


เป็นยังไงบ้างคะ มีร้านไหนถูกใจบ้างมั้ย เราคัดสรรมาให้ทั้งอาหารคาวและอาหารหวาน เรียกได้ว่าครบจบในตัวเลย สนใจร้านไหนก็อย่าลืมไปทานตามหนุ่ม ๆ กันนะคะ ไว้คราวหน้าเราหาร้านอาหารตามรอย

ไอดอลวงอื่น ๆ มาแนะนำใหม่น้า

ดู 5 ครั้ง0 ความคิดเห็น
bottom of page