top of page

แท็กแปคืออะไร? ทำไมต้องเรียกใช้บริการ

อัปเดตเมื่อ 3 มี.ค. 2565


Photo by <a href="https://unsplash.com/@rosebox?utm_source=unsplash&utm_medium=referral&utm_content=creditCopyText">RoseBox رز باکس</a> on <a href="https://unsplash.com/s/photos/delivery?utm_source=unsplash&utm_medium=referral&utm_content=creditCopyText">Unsplash</a>

ทุกคนเคยสงสัยไหมคะว่าพฤติกรรมของผู้บริโภคที่เกาหลีเป็นยังไงกันบ้าง ถ้าเปรียบเทียบกับประเทศไทยตอนนี้ ที่เกาหลีใต้นิยมการกดสั่งซื้อสินค้าและบริการแบบออนไลน์เป็นอย่างมาก


ซึ่งแน่นอนเลยค่ะว่าการสั่งสินค้าออนไลน์จะต้องมาควบคู่กับบริการการขนส่งสินค้าถึงหน้าประตูบ้าน วันนี้เราจึงขอนำเสนอบริการการส่งสินค้าถึงบ้านที่เกาหลี หรือที่สายเกาแบบเราได้ยินกันบ่อย ๆ กำกับว่า "แทกแป"


มาดูไปพร้อม ๆ กันนะคะว่ามีที่มาที่ไปยังไงและเพราะอะไรเราจึงต้องใช้บริการ


 
แทกแป เขียนแบบเกาหลีได้ว่า 택배 มีความหมายว่า "บริการการจัดส่งถึงที่"


ในปัจจุบันได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในหมู่นักช็อปออนไลน์ที่เกาหลี เพราะเป็นตัวเลือกสำคัญที่สามารถทำให้ผู้บริโภคประหยัดเวลาในการจัดซื้อสินค้าหลากหลายในชีวิตประจำวันได้


เป็นการเคลื่อนไหวทางธุรกิจที่ปรับตัวมาจากการเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมการสั่งซื้อของผู้บริโภค ที่ปัจจุบันไม่ค่อยได้ออกไปช็อปปิ้งสินค้าตามห้างสรรพสินค้า ส่วนมากมักจะอ่านหรือติดตามรีวิวในเว็บไซต์ ศึกษาจนมันใจว่าใช่แล้วกดสั่งเลยในทันที


 

ผู้บริโภคเปลี่ยน ผู้ให้บริการก็ต้องปรับ

เป็นธรรมดาของหลักเศรษฐกิจที่ไม่มีอะไรคงอยู่กับที่ ปัจจัยสำคัญที่จะทำให้วัฏจักรนี้เคลื่อนตัวไปข้างได้มากที่สุดคือผู้บริโภค เทคโนโลยีใหม่ ๆ ทำใหม่สภาพแวดล้อมรอบตัวเปลี่ยนไปตลอดเวลา กลยุทธที่ใช้เมื่อสิบปีก่อนวันนี้ก็ดูล้าสมัย ธุจกิจหลายประเภทก็ต้องคิดหาวิธีใหม่มาตอบสนองและอำนวยความสะดวกผู้ใช้บริการส่วนมากด้วย



ในแวดวงธุรกิจการขนส่งก็เช่นกันค่ะ ปัจจุบันมีผู้ให้บริการส่งสินค้าถึงที่ หรือ แทกแป อยู่หลากหลายเจ้าในทั้งภาครัฐ เอกชน และบริษัทสตาร์ทอัพ ซึ่งก็มีความโดดเด่นในการให้บริการที่แตกต่างกัน ขึ้นอยู่กับว่าหน่วยงานไหนจะเลือกจุดเด่นใดของตนมานำเสนอ



หลายครั้งที่เราคนไทยอยากใช้บริการ แทกแป แต่ไม่รู้จะติดต่อสื่อสารหรือประสานงานกับเจ้าหน้าที่พนักงานฝั่งเกาหลีอย่างไร พวกเรา ys.koreaselection เป็นหนึ่งในผู้มากประสบการณ์เรื่องการประสานงานกับบริษัทที่ให้บริการ แทกแป ขนส่งสินค้าถึงที่ในเกาหลี สามารถเป็นตัวช่วยที่ทำให้ทุกการสื่อสารของคุณเป็นเรื่องง่าย ทุกครั้งที่คุณจะติดต่อเรื่องนี้เราก็ยินดีที่จะให้บริการค่ะ

ดู 6 ครั้ง0 ความคิดเห็น
bottom of page