top of page

วาเลนไทน์ทั้งที หนุ่มสาวเกาหลีเค้าอินอะไร?

อัปเดตเมื่อ 3 มี.ค. 2565

สวัสดีเดือนแห่งความรักค่ะทุกคน 🥰 สายเกาอย่างเรา ๆ เคยสงสัยกันบ้างไหมคะว่าเทศกาลวาเลนไทน์ที่เกาหลีมีบรรยากาศยังไง หนุ่ม ๆ สาว ๆ เค้าจะอินกับเทศกาลสีชมพูกันมากแค่ไหน ลองอ่านบทความนี้กันดูนะคะ



 

เรียกได้เลยค่ะว่าวันวาเลนไทน์ที่เกาหลีเป็นอีกหนึ่งเทศกาลสำคัญที่หนุ่มสาวต่างเฝ้ารอกันถ้วนหน้า เป็นช่วงเวลาที่อบอวลไปด้วยความรู้สึกดี ๆ จากการส่งต่อและรับความรักที่รายล้อมอยู่รอตัว


อ้างอิงโดยผลสำรวจจากบริษัทข้อมูลงานแต่งงาน DUO (ที่มา: https://m.blog.naver.com/asb2k/222241147456) ที่ทำการสอบถามข้อมูลความคิดเห็นของหนุ่มสาวคนโสดกว่า 581 คน ว่าด้วยเรื่อง "อะไรที่เป็นของขวัญแทนสัญลักษณ์วันวาเลนไทน์ได้ดีที่สุด" ทุกคนร่วมกันลงความเห็นออกมาดังนี้ค่ะ


 

1. เสื้อผ้าและเครื่องประดับแฟชั่น ชาย 30% / หญิง 23.2%

Photo by Thanos Pal on Unsplash

ถือว่ามาแรงจริง ๆ นะคะสำหรับเทรนด์เสื้อผ้าเครื่องแต่งกายในศักราชนี้ เกาหลีใต้ได้ชื่อว่าเป็นประเทศที่หนุ่มสาวแต่งตัวเก่ง แต่งตัวดี จับคู่ชุดสีออกมาได้ลงตัวลงใจ ให้เราเห็นผ่านตาในสื่อโซเชียลอยู่บ่อย ๆ เสื้อผ้าและเครื่องประดับจึงเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจและเป็นที่หมายตาของใครหลายคนในช่วงนี้ค่ะ คู่รักที่รู้ใจกันดีก็น่าจะเดาได้ไม่ยากว่าอีกฝ่ายกำลังอินหรือสนใจกับเทรนด์อะไร และถ้าเลือกได้ตรงใจ รับรองค่ะว่าต้องมัดใจคนที่คุณรักได้แน่นอน!


 

2. แหวนคู่ ชาย 25.4% / หญิง 14.1%


ความโรแมนติกของคู่รักที่นี่พูดได้เลยมั้ยคะว่าไม่เป็นสองรองใคร คู่รักมือใหม่ที่เพิ่งเปิดตัวหรือใกล้จะเปิดตัว มักมีสิ่งของแทนใจไว้ใส่คู่กันหลายคู่เลยค่ะ และแหวนก็เป็นไอเทมสุดฮิตตลอดกาลสำหรับคู่รัก เป็นสัญลักษณ์แสดงความห่วงใยกันและเป็นเครื่องหมายที่ใช้สื่อสารทางอ้อมให้คนอื่นรู้ด้วยค่ะว่าเรากำลังคบกับใครอยู่ โรแมนติกชะมัด ว่าแล้วก็อยากมีแหวนคู่มาใส่บ้างเลยค่ะ


 


3. ช็อคโกแลต: ชาย 11.0% / หญิง 17.8%

Photo by eniko kis on Unsplash


ขนมยอดฮิตสำหรับเทศกาลนี้เลยค่ะ รสชาติดี หาซื้อง่าย ทานง่าย การให้ช็อคโกแลตที่เกาหลีเป็นอะไรที่โรแมนติกมากเลยนะคะ นอกจากรสชาติหวานกำลังดีของขนมแล้ว การยื่นให้กินและกินนั่งกินด้วยกันก็ถือเป็นการสร้างโมเมนต์น่ารัก ๆ ร่วมกันด้วย นี่แหละค่ะสเน่ห์ของช็อกโกแลต ไม่ว่าเวลาจะผ่านไปกี่ปี เราชื่อว่าขนมหวานชื่อนี้จะไม่มีวันหลุดโพลแน่นอนค่ะ


 

4. จองกินร้านอาหารนอกบ้าน : 8.5% ชาย / 15.1% สำหรับผู้หญิง


การได้ออกไปดื่มด่ำบรรยากาศใหม่ ๆ นอกบ้านถือเป็นตัวเลือกที่ดีในการสานสัมพันธ์กับคนรักค่ะ เกาหลีมีสถานที่สวย ๆ มากมายที่ให้บรรยากาศโรแมนติกกับคู่หนุ่มสาวได้แสดงความรู้สึกที่ดีต่อกันและกัน การเปลี่ยนบรรยากาศบนโต๊ะอาหารก็ถือเป็นการตัดสินใจที่เข้าท่าสำหรับวันพิเศษแบบนี้ค่ะ การที่คู่รักได้ใช่เวลาร่วมกันในบรรยากาศใหม่ ๆ ก็เท่ากับได้เรียนรู้กันและกันในมุมมองใหม่ ๆ ด้วย ว่าแล้วก็ขออนุญาตกดจองร้านอาหารแปปนะคะ 😆


 


นอกเหนือจากที่กล่าวมาข้างต้นยังมีรายการอื่น ๆ ที่น่าสนใจอีกเยอะเลยนะคะ หลายอย่างเปลี่ยนแปลงไปตามเวลา อะไรที่เคยเป็นเทรนด์ บางปีก็ย่อมได้รับความสนใจน้อยลงตามยุคสมัยค่ะ เช่น ตั๋วโรงแรม ช่อดอกไม้ ตั๋วไปเที่ยว ตั๋วภาพยนต์/การแสดง และจดหมายที่เขียนด้วยลายมือ


Photo by Debby Hudson on Unsplash

ความพิเศษอย่างหนึ่งของวาเลนไทน์ที่เกาหลีคือจะมีประเพณีที่ว่าฝ่ายหญิงจะให้ของขวัญเป็นช็อกโกแล็ตแก่ฝ่ายชายก่อน และนอกจากช็อกโกแล็ต ก็จะให้ของที่ละรึกและของขวัญต่าง ๆ ด้วย เรียกว่าเป็นการแสดงถึงความเท่าเทียมของวัฒนธรรมได้ไหมคะ ผู้หญิงก็ไม่จำเป็นต้องเป็นฝ่ายรอให้ใครมาสารภาพลักษณ์ แต่สามารถแสดงความรู้สึกของตัวเองออกไปตรง ๆ ได้ด้วย และวันที่ 14 มีนาคมก็จะมีความพิเศษตรงที่ฝ่ายชายจะให้ของขวัญตอบกลับ เรียกว่าวันไวท์เดย์ค่ะ


Photo by Ian Schneider on Unsplash


วันวาเลนไทน์ในปัจจุบันนอกจากที่เราจะคิดถึงคู่รักหรือคนที่เราชอบแล้ว เราสามารถแสดงความรักกับคนรอบข้างได้แบบไม่ต้องเขินอายด้วยค่ะ เพราะเราต่างก็มีคนสำคัญในชีวิตมากกว่าหนึ่งคน เราสามารถแสดงความรักกับครอบครัว เพื่อน หรือคนสนิทได้ด้วย


 

Ys.koreaselection ขอส่งต่อความรักให้ทุกท่านผ่านความตั้งใจในการบริการของเรานะคะ รักทุกคนค่า 🥰


ดู 8 ครั้ง0 ความคิดเห็น
bottom of page